NGÔI NHÀ "PHỦ VẢY CÁ", CÓ BỐN MÁI HIÊN

    TÂY NINHNgoài hai mái hiên trước và sau, ngôi nhà của gia đình bốn người còn có hai mái hiên bên trong, được bao bọc bởi lớp ngói lợp kiểu vảy cá.

    Ngôi nhà hai tầng nằm trên mảnh đất rộng 175 m2 ở Tây Ninh gây ấn tượng với mọi người xung quanh bởi mặt tiền ốp ngói vảy cá. Đây là căn nhà dành cho cặp vợ chồng với hai con, nhu cầu ở thông thường với hai phòng ngủ, phòng khách, bếp và phòng ăn.

    Vợ chồng chủ nhà đam mê thiên nhiên, yêu thích những thứ đơn sơ, mộc mạc. Đặc biệt, người chồng tính nghệ sĩ và lãng mạn.

    Chủ nhà có hai con gái nhỏ rất sợ ma, luôn muốn được gần cha mẹ. Họ cũng không thích kiểu nhà ống hẹp dài, mọi người trong nhà bị chia cách nên giải pháp được các kiến trúc sư đưa ra là một căn nhà hai tầng với diện tích tầng trệt 75 m2, chiếm chưa đến nửa diện tích đất.

    Phần đất còn lại làm sân vườn trước và sau nhà vừa có giá trị cảnh quan vừa làm chỗ tụ họp bạn bè, chồng chăm cây, vợ trồng rau, con trẻ chơi đùa. Vườn xanh cũng có tác dụng đón gió, lấy sáng cho căn nhà giữa một vùng đô thị đông đúc, chật chội bởi bê tông.

    Đối với căn nhà, mái hiên là một phần quan trọng. Hai mái hiên trước và sau nhà đóng vai trò là không gian chuyển tiếp giữa bên trong với bên ngoài, có tác dụng che bớt nắng mưa và đón gió mát. Trong ký ức của chủ nhà, đó là nơi con trẻ ngồi chờ quà bánh, nơi mẹ ngồi nhặt rau hay gia đình quây quần gói bánh ngày Tết.

    Bên trong, nhà còn có hai mái hiên khác. Không gian ở được phân làm hai khối, kết nhau nhau bằng hai mái hiên, thông tầng và cây xanh giữa nhà.

    Việc tách khối công trình đảm bảo cho việc thông gió, tối đa sử dụng ánh sáng tự nhiên cho mọi không gian, hạn chế năng lượng chiếu sáng, làm mát.

    Với cách bố trí này, mái hiên cũng trở thành trung tâm của căn nhà. Nó vừa là chỗ sinh hoạt chung vừa làm nhiệm vụ kết nối các thành viên. Bên dưới mái hiên, cả nhà cùng ăn cơm, con trẻ học bài, bố nằm võng, mẹ ngồi nghỉ, đọc sách hay nấu nướng.

    Trên tầng hai, mái hiên hạ thấp, bao bọc không gian hai phòng ngủ.

    Phòng ngủ của bố mẹ có khoảng thoáng dưới hiên. Bên phòng ngủ hai đứa trẻ, không gian này được làm thành chỗ học, có khung sắt bảo vệ, đảm bảo an toàn mà vẫn thoáng mát, dễ kết nối với bố mẹ.

    Các mái hiên sử dụng ngói vảy cá cũ, được tận dụng sau khi dỡ nhà cũ của gia chủ, đem tới cảm giác bình dị, thân thương mà màu ngói mới khó có thể mang lại.

     

    Một vật liệu khác được sử dụng nhiều là gạch thô không tô đã qua xử lý nhằm tạo nên sự ấm cúng mà đơn giản, đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh.

    Bên cạnh việc xác định vừa đủ nhu cầu ở để xây dựng, tường gạch thô giảm chi phí cho phần hoàn thiện tường cũng như bảo trì nứt vỡ, sơn sửa hàng năm. Ngói vảy cá cũ cũng giúp chủ nhà tiết kiệm về tài chính.

    Bản vẽ mặt cắt và bố trí mặt bằng của căn nhà. Tổng chi phí hoàn thiện công trình là hai tỷ đồng.

     

    Minh Trang
    Ảnh: Hiroyuki Oki

     

    ĐƠN GIÁ THIẾT KẾ   -  ĐƠN GIÁ PHẦN THÔ  -  ĐƠN GIÁ HOÀN THIỆN  -  BÁO GIÁ SỬA CHỮA

    PHỐ VIỆT - NHÀ THẦU XÂY DỰNG UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU

    Dự toán chi phí xây dựng

    Ý kiến khách hàng

    Anh Trần Ngọc Quang

    Anh Trần Ngọc Quang

    Chỉ mới hợp tác lần đầu tiên nhưng tôi có lời đánh giá cao về tác phong làm việc chuyên nghiệp của Công ty. Các bản thiết kế giao đúng tiến độ, phong cách thiết kế chuyên nghiệp và giá cả phù hợp. Mong rằng chúng ta sẽ còn làm việc lâu dài với nhau trong tương lai.

    Anh Nguyễn Văn Tuấn - Quận Phú Nhuận

    Anh Nguyễn Văn Tuấn - Quận Phú Nhuận

    Đã hợp tác vài công trình và rất hài lòng.

    Chị Phạm Như Ý - Quận Bình Thạnh

    Chị Phạm Như Ý - Quận Bình Thạnh

    Mọi thứ đều rất tốt! Nhân viên nhiệt tình, giá cả hợp lý.

    Chị Trần Hồng Nhung - Quận 7

    Chị Trần Hồng Nhung - Quận 7

    Khá hài lòng, chất lượng tốt

    Chị Nguyễn Thị Bích Phương Quận 8

    Chị Nguyễn Thị Bích Phương Quận 8

    Đã hợp tác. Nhân viên tư vấn tận tình, chất lượng tốt.

    Anh Đào Tấn Dũng - Tỉnh Bình Dương

    Anh Đào Tấn Dũng - Tỉnh Bình Dương

    Đã hợp tác, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chất lượng công trình rất tốt.

    Anh Thanh Hoàng - TP. Thủ Đức

    Anh Thanh Hoàng - TP. Thủ Đức

    Đơn vị thi công uy tín, đã hợp tác và rất hài lòng với dịch vụ bên này.

    Anh Trương Tuấn Quận Bình Tân

    Anh Trương Tuấn Quận Bình Tân

    Qua người quen giới thiệu tôi tìm đến công ty nhờ tư vấn xây nhà, nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình chu đáo lên phương án thiết kế....

    Chị Trương Mỹ Bình Q Bình Tân

    Chị Trương Mỹ Bình Q Bình Tân

    Qua người quen giới thiệu tôi tìm đến công ty nhờ tư vấn xây nhà, nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình chu đáo lên phương án thiết kế....

    Tin tức kiến trúc

    Phong thủy

    • NHỮNG LƯU Ý ĐỂ PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

      NHỮNG LƯU Ý ĐỂ PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

      Một phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy phải có khả năng phát triển hài hòa nguồn năng lượng tốt cho gia chủ và làm tăng độ mặn nồng của vợ chồng. Ngoài ra, căn phòng đó còn giúp xua tan cơn mệt mỏi, đưa bạn vào giấc ngủ ngon, tĩnh lặng.

    • 3 HÀNH TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH MIỀN NAM ĐẦU NĂM TÂN SỬU

      3 HÀNH TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH MIỀN NAM ĐẦU NĂM TÂN SỬU

      Đầu năm mới là thời điểm nhiều người hành hương tại các đền, chùa, để cầu mong những điều tốt đẹp, hanh thông đến với bản thân và gia đình. Ngoài ra, các chuyến hành hương giúp du khách tìm hiểu những giá trị văn hóa, công trình kiến trúc cổ kính... Ba hành trình "thân tâm an lạc" dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

    • Những tuổi hợp làm nhà nhất trong năm Tân Sửu 2021

      Những tuổi hợp làm nhà nhất trong năm Tân Sửu 2021

      Theo quan niệm dân gian “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Chính vậy người đàn ông luôn là trụ cột gia đình, xây nhà cần xem tuổi của người đàn ông đứng ra xây nhà. Ngoài xem tuổi xây nhà năm Tân Sửu 2021 thì việc chọn tuổi người nam giới trong nhà để xem tháng, xem ngày làm nhà, động thổ, đổ móng mái trần, nhập trạch hay hướng nhà để đảm bảo phong thủy nhà.

    • 6 vị trí trong nhà không nên đặt giường ngủ

      6 vị trí trong nhà không nên đặt giường ngủ

      Đặt giường dưới cửa sổ, đối diện với gương hay dưới trần nhà dốc… là những vị trí tối kỵ cần tránh.

    • 7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà

      7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà

      7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà Hãy bắt đầu bằng việc sắp xếp lại đồ đạc, tạo một góc nhìn đẹp cho ngôi nhà hay giảm ánh sáng đèn vào ban đêm…

    • Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

      Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

      Trong phong thủy, màu sắc được chia thành hai nhóm đại diện cho nguồn năng lượng dương và nguồn năng lượng âm. Năng lượng âm thể hiện cho sự nuôi dưỡng, thụ động và yêu thương như các màu xanh da trời, đen, trắng, hồng... Năng lượng dương thể hiện cho sự mạnh mẽ, chủ động và hứng khởi như các màu đỏ, cam, vàng...

    Video clip

    Tư vấn xây dựng

    Zalo
    Hotline