NGÔI NHÀ "LÊNH KHÊNH" VÀ "PHONG PHANH"

    Ngôi nhà với “ngoại hình” độc đáo này được xây dựng trên chính sự hạn chế về quy mô – khu đất có diện tích 4m x 18m và yêu cầu của chủ nhà về một không gian sống kết hợp kinh doanh với một trệt, một lửng, ba lầu. Bề ngoài của nó là một chiều cao “lênh khênh” với một mặt tiền tạo nên từ gạch bông gió mang đến sự thoáng mát và đôi chút “phong phanh”.

     

    Từ chính đề bài khó nhằn: một khu đất hẹp và một không gian sống thoải mái, tiện nghi, đội ngũ KTS  đã tạo nên một công trình nhà ở kết hợp kinh doanh độc đáo, sáng tạo. Sự “lênh khênh” của ngôi nhà được khéo léo xử lý bằng các phương án thay đổi mảng khối mặt tiền nơi mỗi hai tầng lầu để tạo hiệu ứng về thị giác, khiến cho cảm giác ngôi nhà không quá cao so với thực tế vốn có.

     

     

    Ngôi nhà với chiều cao “lênh khênh” từ đề bài của gia chủ về một không gian 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu.

     

    Bài toán làm thế nào để tối ưu hóa không gian, biến mỗi tầng thành những căn hộ khép kín, tiện nghi, thoải mái phục vụ cho kinh doanh, đã được giải quyết với phương án tổ chức không gian hợp lý và sử dụng nội thất linh hoạt.

     

     

     

    Nét duyên dáng của công trình được tạo nên bởi những mảng gạch thông gió và các vòm cửa tròn lam gỗ không những tạo sự thông thoáng, lưu thông không khí trong ngoài, mà còn đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào, tràn ngập trong các căn phòng. Tuy có một chiều cao ấn tượng, các KTS đã tính toán “mượn” bóng dáng của ngôi nhà cao tầng phía sau làm điểm tựa khiến nó hòa cùng bối cảnh chung quanh.

     

     

     

    Gạch bông gió và cửa lam gỗ giúp căn nhà thông thoáng và lấy được nguồn ánh sáng tự nhiên

     

     

     

    Mỗi căn hộ là một không gian sống linh hoạt

     

    Tổng thể căn nhà được chia ra thành 7 căn hộ riêng với diện tích, quy mô khác nhau, nhưng điểm chung của chúng đều là những khu sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và linh hoạt. Điều này được thể hiện trong việc các tiện ích cơ bản như: sofa, bếp, ngủ, khối vệ sinh,… đều được tích hợp và vận dụng một cách linh động.

    Đặc biệt, hệ tủ kệ linh hoạt tạo nên nhiều tùy chọn trong sinh hoạt thường ngày, khi không cần thiết có thể thu gọn, ghế được giấu trong tủ, mặt bàn hạ xuống như một cánh tủ thông thường, nhưng khi mở ra, chiếc bàn có vai trò đa năng, như một bàn ăn, bàn viết… Màu sắc và vật liệu sử dụng trong các căn hộ cũng khá tương đồng và tạo nên một tổng thể ngôi nhà chung gọn gàng và ngăn nắp, không quá nhiều chi tiết, thiên về tính thực dụng và giải quyết nhu cầu công năng.

     

     

    Hệ tủ kệ linh hoạt tạo nên nhiều tùy chọn trong sinh hoạt thường ngày

     

     

     

     

    Màu sắc được sử dụng một cách đồng bộ tạo một tổng thể hài hòa

     

     

    Các tiện ích được kết hợp trong mỗi căn hộ tạo sự linh hoạt

     

    Theo những người thiết kế, nội thất linh hoạt này là một phần trong những giải pháp sẽ được chú trọng phát triển trong hướng đi sắp tới của họ – những thiết kế nhà phố theo dạng modul mà qua đó chủ đầu tư sẽ được tiếp cận một số mẫu thiết kế sẵn có để lựa chọn một giải pháp phù hợp, từ đó sẽ được tuỳ chỉnh và tư vấn cụ thể từ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để có một không gian vừa vặn với nhu cầu riêng. “Với cách làm này, chủ đầu tư sẽ chỉ cần bỏ ra một mức phí thiết kế vừa phải hơn nhưng vẫn có được những không gian sống chất lượng".

     

     

     

     

     

    Chắc chắn nhiều người sẽ quan tâm đến điều mà KTS chia sẻ, nhưng đó sẽ là một đề tài được bàn trong một dịp khác. Còn hiện tại, hãy hình dung điều đó trong ngôi nhà phố tích hợp bảy căn hộ khép kín này. Quả thực, những tổ ấm nhỏ xinh đây rất phù hợp với những người trẻ ở đô thị hiện nay muốn tìm thuê một không gian sống tươm tất để tận hưởng cuộc sống và tích lũy nguồn lực kinh tế cho những ngôi nhà riêng của mình.

     

    Nguồn sưu tầm: Kienviet

    Đơn vị thiết kế: MM++ Architecture & Interior Design

    Ảnh: Hiroyuki Oki

    BÁO GIÁ XÂY NHÀ   -  CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT TP.HCM  -  CÁC KIỂU BIỆT THỰ ĐẸP  -  THI CÔNG NHÀ ĐẸP

    PHỐ VIỆT - NHÀTHẦU XÂY DỰNG UY TÍN CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU

    Dự toán chi phí xây dựng

    Ý kiến khách hàng

    Anh Trần Ngọc Quang

    Anh Trần Ngọc Quang

    Chỉ mới hợp tác lần đầu tiên nhưng tôi có lời đánh giá cao về tác phong làm việc chuyên nghiệp của Công ty. Các bản thiết kế giao đúng tiến độ, phong cách thiết kế chuyên nghiệp và giá cả phù hợp. Mong rằng chúng ta sẽ còn làm việc lâu dài với nhau trong tương lai.

    Anh Nguyễn Văn Tuấn - Quận Phú Nhuận

    Anh Nguyễn Văn Tuấn - Quận Phú Nhuận

    Đã hợp tác vài công trình và rất hài lòng.

    Chị Phạm Như Ý - Quận Bình Thạnh

    Chị Phạm Như Ý - Quận Bình Thạnh

    Mọi thứ đều rất tốt! Nhân viên nhiệt tình, giá cả hợp lý.

    Chị Trần Hồng Nhung - Quận 7

    Chị Trần Hồng Nhung - Quận 7

    Khá hài lòng, chất lượng tốt

    Chị Nguyễn Thị Bích Phương Quận 8

    Chị Nguyễn Thị Bích Phương Quận 8

    Đã hợp tác. Nhân viên tư vấn tận tình, chất lượng tốt.

    Anh Đào Tấn Dũng - Tỉnh Bình Dương

    Anh Đào Tấn Dũng - Tỉnh Bình Dương

    Đã hợp tác, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chất lượng công trình rất tốt.

    Anh Thanh Hoàng - TP. Thủ Đức

    Anh Thanh Hoàng - TP. Thủ Đức

    Đơn vị thi công uy tín, đã hợp tác và rất hài lòng với dịch vụ bên này.

    Anh Trương Tuấn Quận Bình Tân

    Anh Trương Tuấn Quận Bình Tân

    Qua người quen giới thiệu tôi tìm đến công ty nhờ tư vấn xây nhà, nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình chu đáo lên phương án thiết kế....

    Chị Trương Mỹ Bình Q Bình Tân

    Chị Trương Mỹ Bình Q Bình Tân

    Qua người quen giới thiệu tôi tìm đến công ty nhờ tư vấn xây nhà, nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình chu đáo lên phương án thiết kế....

    Tin tức kiến trúc

    Phong thủy

    • NHỮNG LƯU Ý ĐỂ PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

      NHỮNG LƯU Ý ĐỂ PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

      Một phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy phải có khả năng phát triển hài hòa nguồn năng lượng tốt cho gia chủ và làm tăng độ mặn nồng của vợ chồng. Ngoài ra, căn phòng đó còn giúp xua tan cơn mệt mỏi, đưa bạn vào giấc ngủ ngon, tĩnh lặng.

    • 3 HÀNH TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH MIỀN NAM ĐẦU NĂM TÂN SỬU

      3 HÀNH TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH MIỀN NAM ĐẦU NĂM TÂN SỬU

      Đầu năm mới là thời điểm nhiều người hành hương tại các đền, chùa, để cầu mong những điều tốt đẹp, hanh thông đến với bản thân và gia đình. Ngoài ra, các chuyến hành hương giúp du khách tìm hiểu những giá trị văn hóa, công trình kiến trúc cổ kính... Ba hành trình "thân tâm an lạc" dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

    • Những tuổi hợp làm nhà nhất trong năm Tân Sửu 2021

      Những tuổi hợp làm nhà nhất trong năm Tân Sửu 2021

      Theo quan niệm dân gian “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Chính vậy người đàn ông luôn là trụ cột gia đình, xây nhà cần xem tuổi của người đàn ông đứng ra xây nhà. Ngoài xem tuổi xây nhà năm Tân Sửu 2021 thì việc chọn tuổi người nam giới trong nhà để xem tháng, xem ngày làm nhà, động thổ, đổ móng mái trần, nhập trạch hay hướng nhà để đảm bảo phong thủy nhà.

    • 6 vị trí trong nhà không nên đặt giường ngủ

      6 vị trí trong nhà không nên đặt giường ngủ

      Đặt giường dưới cửa sổ, đối diện với gương hay dưới trần nhà dốc… là những vị trí tối kỵ cần tránh.

    • 7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà

      7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà

      7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà Hãy bắt đầu bằng việc sắp xếp lại đồ đạc, tạo một góc nhìn đẹp cho ngôi nhà hay giảm ánh sáng đèn vào ban đêm…

    • Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

      Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

      Trong phong thủy, màu sắc được chia thành hai nhóm đại diện cho nguồn năng lượng dương và nguồn năng lượng âm. Năng lượng âm thể hiện cho sự nuôi dưỡng, thụ động và yêu thương như các màu xanh da trời, đen, trắng, hồng... Năng lượng dương thể hiện cho sự mạnh mẽ, chủ động và hứng khởi như các màu đỏ, cam, vàng...

    Video clip

    Tư vấn xây dựng

    Zalo
    Hotline