Có nên xây nhà trọn gói? Cách khoán cho nhà thầu tối ưu nhất!

    Có nên xây nhà trọn gói không? Hiện nay, nhiều gia chủ chọn hình thức xây nhà trọn gói, thuê nhà thầu để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. Tuy nhiên, khoán hết cho nhà thầu cũng có khi gặp rủi ro. Vậy cách khoán cho nhà thầu như thế nào là tối ưu nhất? Cùng Phố Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

    Có nên xây nhà trọn gói không?

    Hằng năm, từ tháng 9 trở đi thời tiết thường ít mưa, khô, độ ẩm thấp - đây chính là khoảng thời gian thích hợp để xây nhà. Vậy xây nhà trọn gói có tốt không? Có nên xây nhà trọn gói không? 

    Hình thức báo giá xây nhà trọn gói được nhiều gia chủ áp dụng, đặc biệt là các chủ hộ trẻ với công việc bận rộn, không thể dành nhiều thời gian cho thi công và giám sát công trình. Bởi vậy, khoán trắng cho nhà thầu là cách làm hợp lý giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt là chi phí xây dựng. 

    Về bản chất, phương án khoán thầu xây nhà trọn gói nằm ở: chủ nhà thuê thiết kế, thi công từ đơn vị hoặc cá nhân kiến trúc sư uy tín, đội ngũ thi công, vật tư xây dựng. Nói cách khác, chủ hộ chỉ việc duyệt phương án thiết kế mà kiến trúc sư đưa ra và phương án thi công của nhà thầu, sau đó sẽ đưa trước một phần tiền, đến khi hoàn công, nghiệm thu, sẽ thanh toán nốt phần tiền còn lại.

     

    gói có tốt không? Có nên xây nhà trọn gói không?

    Xây nhà trọn gói có tốt không? Có nên xây nhà trọn gói không?

     

    Có thể thấy, điểm cốt lõi trong phương án khoán cho nhà thầu nằm ở người kiến trúc sư. Bởi theo kinh nghiệm thực tế xây dựng cho thấy, chủ nhà thuê đơn vị thiết kế và thi công nhà ở có kinh nghiệm, đồng thời lựa chọn được đội thợ xây chất lượng và người kiến trúc sư có mối quan hệ uy tín sẽ mua vật tư xây dựng, thiết bị, phụ kiện với giá hợp lý, đảm bảo vấn đề thiết kế và thi công ăn khớp với nhau. Bởi chỉ có bên thiết kế mới hiểu rõ nhất về quy trình, công đoạn làm việc. 

    Đơn vị thiết kế thi công nhà trọn gói sẽ đảm bảo được sự sắp xếp, điều động nhân lực, bố trí nguyên vật liệu, thiết bị thi công sao cho phù hợp với từng giai đoạn của công trình. Hơn nữa, công trình xây dựng này cũng là “đứa con tinh thần” của người kiến trúc sư, do đó chủ hộ có thể yên tâm nếu để kiến trúc sư giám sát, điều chỉnh, xử lý các phát sinh khi cần trong lúc tiến hành xây dựng. Trong quá trình xây dựng có thể phát sinh chi phí, những vấn đề ngoài dự kiến, do đó việc trao quyền và trách nhiệm cho kiến trúc sư hay nhà thầu xây dựng từ A - Z là điều nên làm.

    Có nên giao thầu xây nhà trọn gói?

     

    Có nên khoán cho nhà thầu không?
    Có nên khoán cho nhà thầu xây dựng không?

     

    Hiện nay, nhà thầu thường được các chủ hộ khoán gọn từ phần xây thô đến thi công nội thất, thông qua các hợp đồng cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là tìm được công ty xây nhà trọn gói tại TPHCM chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng để “gửi vàng”. 

    Bởi vậy, chúng tôi xin chia sẻ cách khoán cho nhà thầu tối ưu nhất, bạn có thể tham khảo.

    • Gộp thiết kế và thi công hay còn gọi là hình thức “khoán trắng” cho nhà thầu là một trong những sai lầm cơ bản mà nhiều chủ hộ hiện nay thường làm. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi đó là bạn nên thuê tách riêng. Thuê thiết kế và thuê nhà thầu xây dựng riêng. Bởi khi chủ hộ đã nắm được bản vẽ thiết kế, sẽ biết chính xác khối lượng thi công để có thể đưa ra mức khoán thầu hợp lý và đảm bảo đạt chất lượng công trình đúng như thiết kế. 
    • Hiện nay, tại Việt Nam, các nhà thầu, đội thầu xây dựng thường là những cá nhân chưa được đào tạo bài bản, nhưng vẫn nhận luôn phần thiết kế để kiếm thêm lợi nhuận từ phần chênh nguyên vật liệu xây dựng. Vì vậy, chủ hộ không nên vì tiếc tiền mà bỏ qua việc thuê thiết kế, ảnh hưởng đến chất lượng công trình cũng như phát sinh thêm chi phí. 

    Vậy có nên giao thầu xây nhà trọn gói? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, thay vì thuê đội thầu, hãy thuê nhà thầu, đơn vị thi công được đào tạo bài bản, uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng công trình. Nhưng cần lưu ý, chủ hộ nên yêu cầu nhà thầu xây dựng giao bản vẽ hoàn công để đảm bảo không phát sinh những sai lệch hay hư hỏng cũng như bảo hành công trình. 

    Tóm lại, dù chọn lựa thuê hay không thuê nhà thầu xây nhà trọn gói, chủ hộ cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về xây nhà cũng như kinh nghiệm khi thuê nhà thầu xây dựng. 

    Chọn nhà thầu xây dựng uy tín, chất lượng tại TPHCM

     

     

    Lựa chọn nhà thầu uy tín để đảm bảo chất lượng công trình thi công

    Lựa chọn nhà thầu uy tín để đảm bảo chất lượng công trình thi công

     

    Tại TPHCM có rất nhiều đơn vị thi công, tuy nhiên bạn lại khó khăn trong việc chọn lựa, bởi mỗi đơn vị đưa ra các cam kết chất lượng cũng như mức giá xây dựng khác nhau. Do đó, nếu bạn chưa tìm được nhà thầu xây dựng ưng ý, có thể tham khảo Công ty Phố Việt - chúng tôi tự hào là đơn vị thi công chất lượng hàng đầu tại TPHCM hiện nay.

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng đội ngũ nhân công giàu chuyên môn, lành nghề, luôn tận tâm sẽ mang đến những công trình chất lượng, an toàn, chi phí phù hợp.

     

    Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ theo các cách thức sau:

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG PHỐ VIỆT

    Địa chỉ: 23/1B Hoàng Văn Thụ, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM

    Văn phòng đại diện: 558 Phạm Văn Đồng, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Điện thoại: 028.62.929.068 - 0979.276.777

    Email: kientrucphoviet@gmail.com

    Website: www.nhaphoviet.com.vn

     

    Dự toán chi phí xây dựng

    Ý kiến khách hàng

    Anh Trần Ngọc Quang

    Anh Trần Ngọc Quang

    Chỉ mới hợp tác lần đầu tiên nhưng tôi có lời đánh giá cao về tác phong làm việc chuyên nghiệp của Công ty. Các bản thiết kế giao đúng tiến độ, phong cách thiết kế chuyên nghiệp và giá cả phù hợp. Mong rằng chúng ta sẽ còn làm việc lâu dài với nhau trong tương lai.

    Anh Nguyễn Văn Tuấn - Quận Phú Nhuận

    Anh Nguyễn Văn Tuấn - Quận Phú Nhuận

    Đã hợp tác vài công trình và rất hài lòng.

    Chị Phạm Như Ý - Quận Bình Thạnh

    Chị Phạm Như Ý - Quận Bình Thạnh

    Mọi thứ đều rất tốt! Nhân viên nhiệt tình, giá cả hợp lý.

    Chị Trần Hồng Nhung - Quận 7

    Chị Trần Hồng Nhung - Quận 7

    Khá hài lòng, chất lượng tốt

    Chị Nguyễn Thị Bích Phương Quận 8

    Chị Nguyễn Thị Bích Phương Quận 8

    Đã hợp tác. Nhân viên tư vấn tận tình, chất lượng tốt.

    Anh Đào Tấn Dũng - Tỉnh Bình Dương

    Anh Đào Tấn Dũng - Tỉnh Bình Dương

    Đã hợp tác, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chất lượng công trình rất tốt.

    Anh Thanh Hoàng - TP. Thủ Đức

    Anh Thanh Hoàng - TP. Thủ Đức

    Đơn vị thi công uy tín, đã hợp tác và rất hài lòng với dịch vụ bên này.

    Anh Trương Tuấn Quận Bình Tân

    Anh Trương Tuấn Quận Bình Tân

    Qua người quen giới thiệu tôi tìm đến công ty nhờ tư vấn xây nhà, nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình chu đáo lên phương án thiết kế....

    Chị Trương Mỹ Bình Q Bình Tân

    Chị Trương Mỹ Bình Q Bình Tân

    Qua người quen giới thiệu tôi tìm đến công ty nhờ tư vấn xây nhà, nhân viên công ty tư vấn nhiệt tình chu đáo lên phương án thiết kế....

    Tin tức kiến trúc

    Phong thủy

    • NHỮNG LƯU Ý ĐỂ PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

      NHỮNG LƯU Ý ĐỂ PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY

      Một phòng ngủ đẹp, hợp phong thủy phải có khả năng phát triển hài hòa nguồn năng lượng tốt cho gia chủ và làm tăng độ mặn nồng của vợ chồng. Ngoài ra, căn phòng đó còn giúp xua tan cơn mệt mỏi, đưa bạn vào giấc ngủ ngon, tĩnh lặng.

    • 3 HÀNH TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH MIỀN NAM ĐẦU NĂM TÂN SỬU

      3 HÀNH TRÌNH DU LỊCH TÂM LINH MIỀN NAM ĐẦU NĂM TÂN SỬU

      Đầu năm mới là thời điểm nhiều người hành hương tại các đền, chùa, để cầu mong những điều tốt đẹp, hanh thông đến với bản thân và gia đình. Ngoài ra, các chuyến hành hương giúp du khách tìm hiểu những giá trị văn hóa, công trình kiến trúc cổ kính... Ba hành trình "thân tâm an lạc" dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

    • Những tuổi hợp làm nhà nhất trong năm Tân Sửu 2021

      Những tuổi hợp làm nhà nhất trong năm Tân Sửu 2021

      Theo quan niệm dân gian “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Chính vậy người đàn ông luôn là trụ cột gia đình, xây nhà cần xem tuổi của người đàn ông đứng ra xây nhà. Ngoài xem tuổi xây nhà năm Tân Sửu 2021 thì việc chọn tuổi người nam giới trong nhà để xem tháng, xem ngày làm nhà, động thổ, đổ móng mái trần, nhập trạch hay hướng nhà để đảm bảo phong thủy nhà.

    • 6 vị trí trong nhà không nên đặt giường ngủ

      6 vị trí trong nhà không nên đặt giường ngủ

      Đặt giường dưới cửa sổ, đối diện với gương hay dưới trần nhà dốc… là những vị trí tối kỵ cần tránh.

    • 7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà

      7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà

      7 bí quyết tạo cảm giác thư thái tại nhà Hãy bắt đầu bằng việc sắp xếp lại đồ đạc, tạo một góc nhìn đẹp cho ngôi nhà hay giảm ánh sáng đèn vào ban đêm…

    • Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

      Lựa chọn màu sắc phòng ngủ hợp phong thủy

      Trong phong thủy, màu sắc được chia thành hai nhóm đại diện cho nguồn năng lượng dương và nguồn năng lượng âm. Năng lượng âm thể hiện cho sự nuôi dưỡng, thụ động và yêu thương như các màu xanh da trời, đen, trắng, hồng... Năng lượng dương thể hiện cho sự mạnh mẽ, chủ động và hứng khởi như các màu đỏ, cam, vàng...

    Video clip

    Tư vấn xây dựng

    Zalo
    Hotline